เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 นายสุริยะ คำปวง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานในพิธีปิดและมอบประกาศนียบัตรการฝึกอบรม หลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับกลาง (นสก.) ประจำปี 2567 รุ่นที่ 24 ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเสริมนอกภาคการเกษตร ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนางอมรทิพย์ ภิรมย์บูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยีกล่าวรายงาน การดำเนินการจัดฝึกอบรมแบ่งเป็น รูปแบบ Online ระหว่างวันที่ 18 – 21 มิถุนายน 2567 ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร และ รูปแบบ Onsite ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเสริมนอกภาคการเกษตร ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้ผ่านการฝึกอบรมจำนวนทั้งสิ้น 84 คน

นายสุริยะ คำปวง ได้กล่าวแสดงความยินดีและได้มอบข้อคิดแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม ดังนี้ การฝึกอบรมครั้งนี้ทุกท่านได้รับการถ่ายทอดความรู้มากมาย ขอให้นำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ให้เป็นประโยชน์กับทุกส่วนทั้งต่อผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน ทุกคนในที่นี้เตรียมพร้อมสู่การเป็นผู้บริหาร ขอให้มีความฝัน ฝันให้ไกล ไปให้ถึง ถึงแม้บางท่านอายุเยอะแล้วเพิ่งจะได้เลื่อนเป็นระดับชำนาญการพิเศษ แต่อายุไม่ใช่อุปสรรคต่อการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้บริหาร ขอให้ทุกคนทำงานด้วยความตั้งใจ ผลงานที่ออกมาจากความตั้งใจจะนำมาซึ่งความศรัทธาต่ออาชีพ และการรับราชการ นอกจากทำงานยังมีอีกหลายองค์ประกอบในชีวิตที่เราต้องให้ความสำคัญ ดูแลสมาชิกในครอบครัวที่อยู่ข้างหลังเรา ครองตน
ในการทำงาน ครองตนในการใช้ชีวิตอย่างมีความสมดุล เพื่อให้มีความสุขในทุกๆด้าน รู้จักบริหารเงิน การมีหนี้สินเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ แต่ต้องรู้จักการจัดการหนี้สิน เก็บหอมรอมริบเพื่อเก็บเป็นเงินสำรอง วางแผนการใช้จ่ายเงิน เพื่อให้การเงินราบรื่นจะได้ไม่กระทบกับการชีวิตการทำงาน ท้ายนี้เน้นย้ำในด้านของการทำงาน จงตั้งใจทำงานแม้วันนี้อาจจะยังไม่มีผลงานที่โดดเด่น แต่สักวันหนึ่งจะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ขออวยพรให้ทุกคนเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และขอให้ทุกคนเดินไปสู่เป้าหมายได้อย่างราบรื่นสมบูรณ์ ประสบความสำเร็จสมความตั้งใจทุกประการ