วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายครองศักดิ์ สงรักษารองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ หลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” ประจำปีงบประมาณ 2566 รุ่นที่ 3  ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร โดยมีนางอมรทิพย์ ภิรมย์บูรณ์ กล่าวรายงาน การดำเนินการจัดฝึกอบรมรูปแบบออนไลน์ (Online training) เน้นกระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และการลงมือปฏิบัติจริง ซึ่งก่อให้เกิดผลดีในการนำไปปรับใช้กับการปฏิบัติงานราชการ

โดยประเด็นเนื้อหาประกอบด้วย   ชุดกิจกรรม 3 ชุดกิจกรรม ดังนี้

ชุดกิจกรรมที่ ๑ ปรัชญาของการเป็นข้าราชการที่ดี ประโยชน์ของแผ่นดินและบทบาทหน้าที่ จิตสำนึกของการเป็นข้าราชการที่มีคุณธรรม                                                              

ชุดกิจกรรมที่ ๒ ความรู้ ทักษะ สมรรถนะ ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติราชการ

ชุดกิจกรรมที่ ๓ ความรู้และทักษะเพื่อการดำรงตนอย่างสมดุลในศตวรรษที่

บุคคลเป้าหมาย ประกอบด้วย

1. นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ จำนวน 118 คน

2. นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ (จังหวัดชายแดนภาคใต้) จำนวน 1 คน

3. นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ จำนวน 4 คน

4. นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ จำนวน 1 คน

จำนวนทั้งสิ้น 124 คน

นายครองศักดิ์ สงรักษา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรได้กล่าวแสดงความยินดีและให้ข้อคิดกับผู้อบรมว่าการเป็นข้าราชการที่ดีจะต้องมีการเตรียมความพร้อม ทั้งในหน้าที่ความรับผิดชอบและตนเอง โดยต้องได้รับความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และความสำคัญของการเป็น “ข้าราชการที่ดี” ต้องก้าวเดินในเส้นทางของความถูกต้องตั้งแต่จุดเริ่มต้น ได้รับการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี มีจิตบริการ จิตสาธารณะ มีอุดมการณ์ในการทำงาน เป็นข้าราชการที่มีจริยธรรม คุณธรรม ซื่อสัตย์สุจริต และปฏิบัติงานโดยยึดกฎระเบียบ รวมทั้งพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีทักษะในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ของงานเป็นสำคัญ

ในนามของ กรมส่งเสริมการเกษตร ขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ขออวยพรให้การดำเนินการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ