พิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับต้น (นสต.) ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 เวลา 14.30 น. นายครองศักดิ์ สงรักษา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธาน พิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับต้น (นสต.) ประจำปี 2566 รุ่นที่ 8 ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร โดยมีนางอมรทิพย์ ภิรมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาถ่ายทอดเทคโนโลยี กล่าวรายงานการดำเนินการจัดฝึกอบรมในรูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 28 มิถุนายน 2566 โดยมีผู้เข้ารับและผ่านการฝึกอบรม จำนวนทั้งสิ้น 119 คน ประกอบด้วย ข้าราชการกรมส่งเสริมการเกษตร ตำแหน่งประเภทวิชาการระดับชำนาญการ ปฏิบัติการ และประเภททั่วไประดับชำนาญงาน ที่ผ่านการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการเกษตร

นายครองศักดิ์ สงรักษา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้ข้อคิดแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม ว่าการทำงานในพื้นที่การสื่อสารกับพี่น้องเกษตรกรเป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง เพราะทุกท่านได้ผ่านการอบรมในหัวข้อวิชาการสร้างการรับรู้และการสร้างภาพลักษณ์องค์กรมาแล้ว ดังคำพูดที่ว่า ภาพหนึ่งภาพแทนล้านความหมาย แทนล้านคำอธิบาย ดังเช่น ภาพอินโฟกราฟฟิก ที่เป็นสื่อของงานส่งเสริมการเกษตร บางภาพบางเรื่องที่ทุกท่านคิดว่าจะบอกแทนคำอธิบายขององค์กรได้ทั้งหมด แต่ในมุมของผู้รับสารความหมายอาจไม่ถูกทั้งหมด เราจึงจำเป็นต้องสื่อสารประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม ให้ผู้รับสารเข้าใจในความหมายอย่างแท้จริงและถูกต้อง และวิชาความรู้ในทุกหมวดวิชาในหลักสูตรทั้ง 5 หมวด ทุกท่านคงได้รับความรู้ จากวิทยากรทุกท่านเพื่อนำไปปรับใช้กับการทำงานได้อย่างเต็มเปี่ยม หลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับต้น (นสต.) ประจำปี 2566 ได้ถูกออกแบบมาให้เข้ากับอายุการทำงานรวมถึงบทบาทหน้าที่ที่ต้องนำไปขยายจริงในการทำงาน ในพื้นที่ ปรัชญาของการศึกษาของการเรียนรู้ เมื่อเราได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ต้องนำมาพัฒนาความคิด พัฒนาจิตวิญญาณ ซึ่งทั้งหมดจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้สามารถที่จะนำความรู้ที่ได้มาไปใช้ได้จริงให้เกิดผล และขอฝากในเรื่องของ IDP (Individual Development Plan) แผนพัฒนารายบุคคล และเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพ (Career Path) ขอให้ทุกท่านตั้งใจศึกษาเรียนรู้เพราะมีความสำคัญกับชีวิตการเป็นข้าราชการในกรมส่งเสริมการเกษตร

สุดท้ายขอขอบคุณผู้ดำเนินการจัด ท่านวิทยากร และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันดำเนินงานหลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับต้น (นสต.) ประจำปี 2566 รุ่นที่ 8 ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกท่านเคารพนับถือ จงช่วยบันดาลให้ทุกท่านมีแต่ความสุขความเจริญในหน้าที่การงาน ทำงานอย่างมีสติ จงเป็นผู้รู้ ผู้ตื่น แล้วทุกท่านจะทำงานได้อย่างเบิกบาน