วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30 น. นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานพิธีปิดการฝึกอบรม หลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับกลาง (นสก.) ประจำปี ๒๕๖6 รุ่นที่ 22 ณ โรงแรมทีเคพาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร  โดยมีนางอมรทิพย์ ภิรมย์บูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี กล่าวรายงาน การดำเนินการจัดฝึกอบรม โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ

ช่วงที่ 1 อบรมออนไลน์ (Online Training) ระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2566 (23 วัน) ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร

 ช่วงที่ 2 อบรมร่วมกัน (Classroom Training) ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน – 15 มิถุนายน 2566     (4 วัน) ณ โรงแรมทีเคพาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร และศึกษาดูงาน ณ พื้นที่จังหวัดในจังหวัดราชบุรีและจังหวัดสมุทรสาคร 

 บุคคลเป้าหมายประกอบด้วยข้าราชการกรมส่งเสริมการเกษตร ที่ผ่านการคัดเลือก จำนวนทั้งสิ้น 94 ราย และผ่านการฝึกอบรม จำนวนทั้งสิ้น 94 คน

 นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้ข้อคิดกับผู้ผ่านการฝึกอบรมว่า กรมส่งเสริมการเกษตรเห็นความสำคัญการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับกลาง เป้นหลักสูตรที่เตรียมความพร้อมของบุคลากรสู่การเป็นนักบริหารส่งเสริมการเกษตรที่มีประสิทธิภาพ

เป็นนักบริหารที่ทันต่อสถานการณ์ทางสังคม เศรษฐกิจ การเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี อีกทั้งยังเป็นการปรับกระบวนทัศน์ผู้ที่จะก้าวขึ้นสู่นักบริหารงานให้เป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มีความตื่นตัวกระตือรือร้นในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้องค์กรสามารถปฏิบัติงานรับใช้ประชาชนได้อย่างเห็นผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม ตอบสนองต่อนโยบายรัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทุกท่านจึงควรนำความรู้ ประสบการณ์ และสิ่งดี ๆ ที่จะได้จากการฝึกอบรมครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ไม่ว่าท่านจะดำรงอยู่ในตำแหน่งใดในกรมส่งเสริมการเกษตร ดิฉัน เชื่อมั่นว่าทุกท่านจะเป็นแบบอย่างที่ดีได้ทั้งในเรื่องของการบริหารตน บริหารชีวิต และการเป็นผู้นำที่ดี  ในนามของกรมส่งเสริมการเกษตร ขอขอบคุณ คณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ได้ร่วมกันดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรนี้ และมั่นใจว่า ความสำเร็จของโครงการจะส่งผลโดยตรงกับผู้เข้ารับการอบรมทุกท่าน และส่งผลถึงเกษตรกรเป้าหมายในพื้นที่