เมื่อวันที่ 29  มีนาคม 2566 เวลา 9.00 น. นายครองศักดิ์ สงรักษา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร  ด้านถ่ายทอดเทคโนโลยี เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรม หลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับต้น (นสต.)   ประจำปี 2566 รุ่นที่ 6  โดยดำเนินการฝึกอบรมรูปแบบออนไลน์ (Online training) ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting  การฝึกอบรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28   มีนาคม – 25   เมษายน 2566 ณ (รวมทั้งสิ้น 17 วัน) บุคคลเป้าหมายประกอบด้วย ข้าราชการตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ ปฏิบัติการ และตำแหน่งประเภททั่วไป     ระดับชำนาญงานที่ผ่านการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการเกษตร จำนวน 110 คน  ผลที่คาดหวังให้เกิดขึ้นคือ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนําความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของนักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับต้น ไปใช้ในการปฏิบัติงานได้ สามารถทํางาน ในลักษณะทีมงาน ได้อย่างเหมาะสม และสร้างทีมปฏิบัติงานของตนเอง มีสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกันเพื่อการติดต่อประสานงานระหว่างหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งนี้  ท่านรองอธิบดี ได้กล่าวแสดงความยินดี และได้ให้ข้อคิดแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ดังนี้

– การฝึกอบรมในหลักสูตรนี้ ถือเป็นเส้นทางสำคัญในการเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อก้าวสู่ตําแหน่งที่สูงขึ้น นอกจากจะเป็นการพัฒนาความรู้ และทักษะแล้ว ยังมีความมุ่งหวังที่จะสามารถยกระดับความคิด และทัศนคติของแต่ละบุคคลให้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นด้วย

 – ขอให้ทุกท่านตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์จากวิทยากรให้มากที่สุด เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน พร้อมทั้งสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกันเพื่อสร้างเครือข่ายในการทำงาน และคาดหวังว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่านจะนำความรู้ ทักษะที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามบทบาทภารกิจของตนต่อไป