นางอมรทิพย์ ภิรมย์บูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี ประธานการเปิด “กิจกรรม Kick Off KM Day สพท.” วันที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. ผ่านระบบออนไลน์

นางอมรทิพย์ ภิรมย์บูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี

การจัดกิจกรรม KM Day มีเป้าหมายเพื่อเป็นเวทีถ่ายทอดความรู้ให้กับเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ตามที่ได้ระบุองค์ความรู้ไว้ในแผนการจัดการความรู้ของสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ 2566 ที่ครอบคลุมภารกิจของสำนัก และสนับสนุนงานต่างๆ ของกรมส่งเสริมการเกษตร ทั้งงานด้านวิชาการ การให้บริการ การจัดทำสื่อเอกสารเผยแพร่ การประชาสัมพันธ์ และงานด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล “KM Day” เป็นรูปแบบการถ่ายทอดความรู้ออนไลน์ ที่เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน โดยการเรียนรู้ของทุกท่านสามารถทำได้  ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านระบบออนไลน์

“เทคนิคการนำเสนองานอย่างมีประสิทธิภาพ” เป็นประเด็นที่น่าสนใจว่า จะนำเสนองานอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร ต้องใช้องค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องด้านใดบ้าง การนำเสนองานให้ดีนั้น มีองค์ประกอบหลายส่วน อาทิ ความน่าสนใจของสื่อที่นำเสนอ ทักษะการนำเสนอ/การพูด และเครื่องมือที่ใช้ในการนำเสนอ ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกัน ถ้าหากมีการพัฒนาความรู้ในเรื่องนี้ ก็จะช่วยให้ทุกท่านสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดได้ เพราะไม่ว่าท่านจะอยู่ในกลุ่ม/ฝ่ายใด จะปฏิบัติงานในระดับใด ก็ย่อมต้องมีการนำเสนองานทั้งสิ้น  

จึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้ามาร่วมเรียนรู้ใน KM Day ที่จะจัดให้มีขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง ทุกวันพุธสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน (เมษายน-สิงหาคม2566)

สามารถลงทะเบียนเรียนผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfidK63vES3qtEcCgT71e_xE0AS2D3GBvgvZTgRSIljhD0cpw/viewform

กับเนื้อหา 5 ประเด็นหลัก คือ

1) การใช้สีในงานออกแบบและการออกแบบสื่อด้วยโปรแกรม Power Point

2) เทคนิคการพูด / การจัดรายการวิทยุ (การใช้เสียง)   

3) เทคนิคการถ่ายภาพนิ่งและวิดิโอ

4) ทักษะการพูด / การนำเสนอ 

5) การออกแบบสื่อด้วยโปรแกรม Canva