เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร ทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล โดยดำเนินการฝึกอบรมรูปแบบออนไลน์ (Online training) ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร บุคคลเป้าหมายประกอบด้วย ข้าราชการกรมส่งเสริมการเกษตรที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 59 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้พัฒนาความรู้ ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง สร้างเสริมประสบการณ์ และสร้างความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน การสื่อสารสาธารณะ และในการปฏิบัติงานให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้  ท่านอธิบดีได้กล่าวแสดงความยินดีและได้ให้ข้อคิดแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ดังนี้

1. ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองที่มีความน่าสนใจ ซึ่งในชีวิตประจำวัน หรือการปฏิบัติงานจะต้องมีความเกี่ยวข้องกับการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร การประชาสัมพันธ์ อาจจะเป็นในลักษณะของการพูด การแสดงออก เครื่องมือ คู่มือ ที่เกี่ยวข้อง

2. สำหรับผู้ที่มีความคิดในการที่จะสื่อสารภาษาอังกฤษ เริ่มแรกจะต้องมีความกล้าที่จะพูด กล้าที่จะสื่อสาร ไม่ต้องกลัวการใช้คำที่ผิด หรือรูปแบบที่ผิด เมื่อเริ่มต้นได้แล้วจะต้องหาโอกาสในการที่จะเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ และประสบการณ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความมั่นใจให้กับตนเองในการสื่อสารกับผู้อื่นด้วยภาษาอังกฤษในระดับที่สูงขึ้น

3. การสื่อสารภาษาอังกฤษที่ดีจะเน้นที่ความถูกต้องของสิ่งที่ต้องการจะสื่อสาร การสร้างความเข้าใจ และการเชื่อมโยงให้เห็นถึงวัตถุประสงค์ที่ต้องการสื่อสารออกไป

และขอให้ทุกท่านตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์จากวิทยากรให้มากที่สุด และคาดหวังว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่านจะนำความรู้ ทักษะที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสนับสนุนและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตรให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป