เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 14.30 น. ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 สำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิตต์ นางอัญชลี สุวจิตตรานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ด้านถ่ายทอดเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธีปิดการงึกอบรม หลักสูตรนักบริหารส่งเสริมการเกษตรระดับต้น (นสต.) ประจำปี 2565 รุ่นที่ 4 โดยมีนางศิริวรรณ หวังดี ผู้เชียวชาญด้านพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร กล่าวรายงานการดำเนินการจัดฝึกอบรมในรูปแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 25 เมษายน ถึง 18 พฤษภาคม 2565 โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม และผ่านการฝึกอบรมทั้งสิ้น จำนวน 110 คน ประกอบด้วยตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ นักวิศวกรเกษตรปฏิบัติการ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ นักวิชาการเกษตรชำนาญการ และนักวิชาการเผยแพร่ชำนาญการ

นางอัญชลี สุวจิตตรานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้กล่าวแสดงความยินดี และให้ข้อคิดแก่ผู้ผ่านการฝึกอบีม ดังนี้ การฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับต้น เป็นหลักสูตรที่กรมส่งเสริมการเกษตรให้ความสำคัญ เพื่อเตรียมความพร้อมของบุคลากรสู่การเป็นนักบริกหารส่งเสริมการเกษตรที่มีประสิทธิภาพ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทุกท่านต้องอบรมในรูปแบบออนไลน์ แต่ความรู้ที่วิทยากรถ่ายทอดให้ก็ยังคงได้รับแบบเต็มรูปแบบไม่ต่างจากการอบรมแบบ on site ผู้ผ่านการฝึกอบรมทุกท่านเป้นคนรุ่นใหม่ การเรียนรู้ การทำความรู้จัก การติดต่อกันผ่านระบบออนไลน์ได้ไม่มีปัญหา ขอให้ทุกท่านนำสิ่งที่ได้รับในการอบรมหลักสูตรนี่ไปสร้างคุณค่า สร้างผลงานในการพัฒนตนเอง เอาไปปรับใช้ให้เข้ากับระบบงานกรมส่งเสริมการเกษตร สร้างความสมดุลให้กับชีวิตการทำงานและชีวิตประจำวัน วางแผนความก้าวหน้าในอนาคตอย่างมีระบบ นำเอาความรู้ที่วิทยากรแนะนำในเรื่องของความคิดเชิงระบบ นำไปปรับใช้ทั้งในเรื่องการทำงานและการใช้ชีวิตในอนาคต และส่วนสำคัญในการทำงานที่บุคลากรกรมส่งเสริมการเกษตรจำเป็นต้องมีคือ ด้านจิตอาสาและบริการ และแผนพัฒนาตนเองรายบุคคล (IDP) ที่ทุกท่านต้องนำไปใช้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเตรียมความพร้อมต่อเป้าหมายในสายอาชีพตนเองในอนาคตต่อไป

สุดท้ายขอขอบคุณ นสต. รุ่นที่ 4 ทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกับวิทยากรทุกท่าน กับทีมผู้จัดในการทำกิจกรรม หวังว่าทุกท่านจะนำประสบการณ์ในการอบรมและการเจอเพื่อนๆ การทำงานกลุ่ม การนำเสนองาน บทบาทต่างๆ ที่ใช้ในการอบรมไปปรับใช้ในการทำงาน และกรมส่งเสริมการเกษตรจะนำเสียงสะท้อนจากผู้ผ่านการฝึกอบรมทุกท่านไปพัฒนาหลักสูตรให้ดีขึ้น และขอให้สิ่งศักสิทธ์ที่ทุกท่านนับถือช่วยดลบันดาลให้ทุกท่านมีความสุขประสบความสำเร็จในการทำงานและชีวิตครอบครัว