กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดการสัมมนาเกษตรสร้างสุข เกษียณสร้างสรรค์ (Enjoy Retirement) ประจำปีงบประมาณ 2566 ระหว่างวันที่ 12 – 14 กันยายน 2566 ณ โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น จังหวัดนนทบุรี การสัมมนาดังกล่าว จัดการบรรยายให้ความรู้และกิจกรรมกลุ่มสำหรับผู้เกษียณอายุราชการในหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่ กิจกรรม “สุขภาพดี ออกแบบได้” การบรรยายในหัวข้อ “วัยเก๋าเข้าใจ ก้าวทันการใช้ดิจิทัล” และกิจกรรม “สร้างสุขอย่างไร…ในวัยเกษียณ” ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วม
การสัมมนาและสามารถนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติภายหลังเกษียณอายุราชการ

        นอกจากนี้ยังพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับผู้เกษียณอายุราชการโดยกองการเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับผู้เกษียณอายุราชการทุกท่านที่ได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับกรมส่งเสริมการเกษตรในวันที่ 14 กันยายน 2566 โดยอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณผู้เกษียณอายุราชการ ซึ่งในปี ๒๕66 กรมส่งเสริมการเกษตรมีผู้ที่เกษียณอายุราชการ จำนวน 230 ท่าน โดยมีผู้เข้าร่วมงานรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 154 ท่าน แบ่งเป็นข้าราชการ 134 ท่าน และลูกจ้างประจำ 20 ท่าน

        อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้กล่าวชื่นชมแก่ผู้เกษียณอายุราชการทุกท่านที่ได้ร่วมกันดำเนินงาน
ตามภารกิจหน้าที่ ซึ่งการทำงานนั้นอาจจะมีความผิดพลาดบ้าง แต่อาศัยความรู้และประสบการณ์ในการแก้ปัญหาร่วมกัน นำไปสู่ผลสำเร็จและบรรลุนโยบายของกรมส่งเสริมการเกษตรในด้านต่าง ๆ หลังจากนี้เป็นเวลาที่ทุกท่านจะได้พักผ่อน ท่องเที่ยว และออกกำลังกาย ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้แข็งแรง และใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างมีความสุข