สำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี โดยกลุ่มฝึกอบรม ดำเนินการจัดฝึกอบรมข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ หลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” ประจำปีงบประมาณ 2565 รุ่นที่ 3 ระยะเวลาในการฝึกอบรมจำนวน 11 วัน ระหว่างวันที่ 7 – 21 มีนาคม 2565  ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร ผลที่คาดหวังให้เกิดขึ้นคือ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับความรู้ ความเข้าใจ
เกี่ยวกับค่านิยม ปรัชญาที่เหมาะสมในการเป็นข้าราชการที่ดี มีจิตสำนึกในการปฏิบัติงานเพื่อราชการ
และมีการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีสำหรับผู้เข้ารับการอบรมด้วยกัน รวมทั้งมีความรู้ สมรรถนะและทักษะในการปฏิบัติงานตามหน้าที่ และความรับผิดชอบของการเป็นข้าราชการ

    ในวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. นางอัญชลี สุวจิตตานนท์
รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ด้านถ่ายทอดเทคโนโลยี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด
การฝึกอบรมดังกล่าว โดยมีข้าราชการบรรจุใหม่ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่ง
นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ จำนวน 101 คน รวมทั้งวิทยากรและผู้ดำเนินการจัด
เข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ ซึ่งนางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร
กล่าวแสดงความยินดีพร้อมได้มอบแนวคิดในการทำงานแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ดังนี้

1. กรมส่งเสริมการเกษตรให้ความสำคัญกับข้าราชการทุกสายงาน ทุกตำแหน่ง ประกอบด้วย สายงานหลัก คือ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร และสายงานสนับสนุน
ซึ่งทุกตำแหน่ง ทุกบทบาท ต่างเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจงานของกรมส่งเสริมการเกษตรให้บรรลุผลสำเร็จ

2. การฝึกอบรมครั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นการฝึกอบรมในรูปแบบออนไลน์ แต่ก็สามารถที่จะสร้างกระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และการลงมือ
ปฏิบัติจริง ได้ ภายใต้สถานการณ์ในปัจจุบัน

3. ตามกฎ กพ. ว่าด้วยการทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ ประกอบด้วย
การปฐมนิเทศ การอบรมสัมมนาร่วมกัน และการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ดังนั้นการฝึกอบรมหลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” จึงถือว่าเป็นหลักสูตรบังคับ เป็นเกณฑ์ในการผ่านทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ จึงคาดหวังว่าทุกท่าน  จะตั้งใจศึกษา อบรมอย่างเต็มที่ เก็บเกี่ยวความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่ได้จากวิทยากรให้ได้มากที่สุด พร้อมอวยพรให้การฝึกอบรมดำเนินไปด้วยดีและสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ