วันนี้ (12 กันยายน 2565) นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเตรียมความพร้อมสู่วัยเกษียณ (Happy Retirement) ประจำปีงบประมาณ 2565  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 กันยายน 2565 ณ โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น จังหวัดนนทบุรี ผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตร จากส่วนกลางและส่วนภูมิภาคที่เกษียณอายุราชการ ในปีงบประมาณ 2565 จำนวน 184 คน

  การสัมมนาดังกล่าว จัดการบรรยายให้ความรู้สำหรับผู้เกษียณอายุราชการในหัวข้อต่างๆ อาทิ สิทธิประโยชน์จากกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ  เกษียณอย่างไรให้สนุกและสุขใจ การดูแลสุขภาพกายใจอย่างไรให้สนุกและสุขใจหลังเกษียณ  ซึ่งผู้เข้าร่วมสามารถนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติตนภายหลังเกษียณอายุราชการ  นอกจากนี้ยังพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับผู้เกษียณอายุราชการโดยกองการเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับผู้เกษียณอายุราชการทุกท่านที่ได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับกรมส่งเสริมการเกษตร

  นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง ได้กล่าวเปิดงานและชื่นชมแก่ผู้เกษียณอายุราชการทุกท่านที่ได้ร่วมกันดำเนินงานตามภารกิจหน้าที่ ปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจนำไปสู่ผลสำเร็จ และบรรลุนโยบายของกรมส่งเสริมการเกษตรในด้านต่างๆ ซึ่งทุกคนล้วนเป็นกำลังสำคัญที่แม้จะเกษียณอายุราชการไปแล้วก็ยังสามารถทำคุณประโยชน์ให้กับกรมส่งเสริมการเกษตรและชาติบ้านเมืองต่อไปได้ ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้แข็งแรง และเกษียณอย่างมีความสุข