ในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. นางอมรทิพย์ ภิรมย์บูรณ์
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปิด
การฝึกอบรมข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ หลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” ประจำปีงบประมาณ 2565 รุ่นที่ 2 ผ่านโปรแกรม Zoom meeting

 นางอัษฎางค์ นาคบรรพ์ ผู้อำนวยการกลุ่มฝึกอบรม กล่าวรายงานสรุปผลการดำเนินโครงการ ซึ่งมีการปรับรูปแบบการจัดฝึกอบรมให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเป็นการจัดฝึกอบรมในรูปแบบออนไลน์ (Online training) มีระยะเวลาในการฝึกอบรมจำนวน 11 วัน ระหว่างวันที่ 21 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 และระหว่างวันที่ 8 – 14 มีนาคม 2565
บุคคลเป้าหมายที่เข้ารับการฝึกอบรม จำนวนทั้งสิ้น 99 คน ประกอบด้วย นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ จำนวน 99 คน โดยมีผู้ผ่านการฝึกอบรมทั้งสิ้น 99 คน

  นางอมรทิพย์ ภิรมย์บูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้ข้อคิดแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม ดังนี้

 1) ตามกฎ กพ. ข้อ 8 ได้กำหนดการพัฒนาข้าราชการพลเรือนสามัญที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการไว้ทั้งหมด 3 กระบวนการ ได้แก่ 1)การปฐมนิเทศ 2)การเรียนรู้ด้วยตนเอง 3) การอบรมสัมมนาร่วมกัน ซึ่งการฝึกอบรม “การเป็นข้าราชการที่ดี” ถือว่าเป็นหลักสูตรที่กรมส่งเสริมการเกษตรจัดขึ้นเพื่อพัฒนาให้ข้าราชการมีความรู้ทักษะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน นอกเหนือจากการฝึกอบรมแล้ว การเรียนรู้ด้วยตัวเองเช่น e-Learning ของ ก.พ. และของกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นวิธีการพัฒนาตนเองที่สำคัญ ซึ่งนอกจากจะเป็นวิธีการเรียนรู้ที่ได้มาซึ่งความรู้ ทักษะในการปฏิบัติงานแล้ว ยังเป็นหลักเกณฑ์ในการสมัครเพื่อเข้ารับการฝึกอบรมในหลักสูตรที่มีความเกี่ยวข้องกับโอกาสความก้าวหน้าของบุคลากร เช่น หลักสูตรนักบริหารส่งเสริมการเกษตรระดับต้น (นสต.) อีกด้วย  2) เพลงจำขึ้นใจ เป็นบทเพลงที่สามารถถ่ายทอดความเป็นข้าราชการออกมา
ได้ดี ให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญและบทหน้าที่ที่ตนได้รับผิดชอบ ดังนั้น
จึงขอให้ทุกท่านยึดถือเพลงนี้เป็นแนวทางในการทำงาน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตสำนึก
ของข้าราชการที่ยึดกรอบจริยธรรม คุณธรรม