สำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี โดยกลุ่มฝึกอบรม ดำเนินการจัดฝึกอบรมข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ หลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยได้กำหนดจัดฝึกอบรม จำนวน 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ – 7 มีนาคม 2565 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 21 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 และระหว่างวันที่ 8 – 14 มีนาคม 2565  ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร ผลที่คาดหวังให้เกิดขึ้นคือ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับค่านิยม ปรัชญาที่เหมาะสมในการเป็นข้าราชการที่ดี มีจิตสำนึกในการปฏิบัติงานเพื่อราชการ และมีการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีสำหรับผู้เข้ารับการอบรมด้วยกัน รวมทั้งมีความรู้ สมรรถนะและทักษะในการปฏิบัติงานตามหน้าที่ และความรับผิดชอบของการเป็นข้าราชการ

  ในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.30 น. นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ด้านถ่ายทอดเทคโนโลยี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมดังกล่าว โดยมีข้าราชการบรรจุใหม่ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่ง นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ จำนวน 199 คน นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ จำนวน 1 คน นักวิชาการเผยแพร่ปฏิบัติการ จำนวน 2 คน นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ จำนวน 1 คน นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ จำนวน 1 คน และเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน จำนวน 25 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 229 คน รวมทั้งวิทยากรและผู้ดำเนินการจัด เข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ ซึ่งนางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวแสดงความยินดีพร้อมได้มอบแนวคิดในการทำงานแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ดังนี้

  1. กรมส่งเสริมการเกษตร ประกอบด้วย สายงานหลัก คือ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร และสายงานสนับสนุน ซึ่งทุกตำแหน่ง ทุกบทบาทต่างมีความสำคัญ และเป็นกลไกในการขับเคลื่อนภารกิจงานของกรมส่งเสริมการเกษตรในการถ่ายทอดและให้ความช่วยเหลือเกษตรกรเพื่อให้เกษตรกรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีรายได้ที่มั่นคง 

  2. การฝึกอบรมครั้ง คาดหวังให้ทุกท่านได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน ทั้งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนร่วมงาน และการแลกเปลี่ยนนเรียนรู้กับวิทยากร เพื่อให้เกิดเครือข่ายการทำงานที่ดี สามารถประสานงานร่วมกันได้ ภายใต้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

  3. ตามกฎ กพ. ว่าด้วยการทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ ประกอบด้วย การปฐมนิเทศ การอบรมสัมมนาร่วมกัน และการเรียนรู้ด้วยตัวแอง ดังนั้นการฝึกอบรมหลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” จึงถือว่าเป็นหลักสูตรบังคับ เป็นเกณฑ์ในการผ่านทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ จึงคาดหวังว่าทุกท่าน  จะตั้งใจศึกษา อบรมอย่างเต็มที่ เก็บเกี่ยวความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่ได้จากวิทยากรให้ได้มากที่สุด พร้อมอวยพรให้การฝึกอบรมดำเนินไปด้วยดีและสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ