เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.30 น. นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด
การฝึกอบรมหลักสูตร การพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับผู้ปฏิบัติงาน ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร โดยจัดฝึกอบรมเป็น 3 รุ่น รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 1 – 2 กุมภาพันธ์ 2565 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 3 – 4 กุมภาพันธ์ 2565 และรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 7 – 8 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร บุคคลเป้าหมายประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานด้านยุทธศาสตร์และสารสนเทศระดับอำเภอ ศูนย์ปฏิบัติการ และศูนย์ขยายพันธุ์พืช วิทยากรและผู้ดำเนินการจัด รวมจำนวนทั้งสิ้น 962 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมมีความรู้พื้นฐานและมีแนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล สามารถประยุกต์ใช้แอปพลิเคชั่นและเทคโนโลยีดิจิทัลในการปฏิบัติงานในงานส่งเสริมการเกษตรได้และมีเครือข่ายในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการปฏิบัติงาน

โอกาสนี้ นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้ให้ข้อคิดแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องนโยบายของ กพ. สำหรับกรมส่งเสริมการเกษตร นอกจากจะใช้ทักษะดังกล่าวในการปฏิบัติงานในพื้นที่ เช่น การขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้ว ก็ได้ให้ความสำคัญในการเป็นหนึ่งในคุณสมบัติของพิจารณาเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหาร การจัดเก็บเป็นฐานข้อมูลสำคัญหรือ Big Data ฯลฯ จึงหวังว่า
ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้พัฒนาขีดความสามารถให้มีทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการปฏิบัติงานและถ่ายทอดต่อบุคลากรในหน่วยงานได้