พิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับต้น (นสต.) ประจำปี 2566 รุ่นที่ 7

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับต้น (นสต.) ประจำปี 2566 รุ่นที่ 7 ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร โดยมีนางอมรทิพย์ ภิรมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาถ่ายทอดเทคโนโลยี กล่าวรายงานการดำเนินการจัดฝึกอบรมในรูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 26 พฤษภาคม 2566 โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน ทั้งสิ้น 110 คน ประกอบด้วย ข้าราชการกรมส่งเสริมการเกษตร ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ ปฏิบัติการและตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับชำนาญงาน ที่ผ่านการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการเกษตร

นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่ได้ผ่านการคัดเลือก มีโอกาสเข้ารับการฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเป็นนักบริหารส่งเสริมการเกษตรในอนาคต ผู้เข้ารับการฝึกอบรมต้องมีส่วนร่วมในการฝึกอบรมเรียนรู้เนื้อหาวิชาการ ทำกิจกรรมเพื่อนำเอาความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการทำงาน สิ่งสำคัญ คือ การสร้างเครือข่ายและปฏิสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน ซึ่งช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น และขอฝากเรื่อง 7Q ( IQ, EQ, CQ, MQ, PQ, AQ และ SQ) เป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพของผู้เข้ารับการฝึกอบรมให้มีความสามารถและประสบผลสำเร็จในการทำงานตามที่วางแผนไว้อย่างมีประสิทธิภาพ

สุดท้ายขอขอบคุณผู้ดำเนินการจัด วิทยากร และผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่าน เชื่อมั่นว่าทุกท่านสามารถประสบผลสำเร็จตรงตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตรและหวังว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะนำความรู้ และประสบการณ์ที่ท่านจะได้รับจากการฝึกอบรมไปพัฒนาตนเองเพื่อเป็นต้นแบบที่ดีในการทำงานต่อไป สุดท้ายขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุขกับการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับต้น (นสต.) รุ่นที่ 7