เมื่อวันพุธ ที่ 28 ธันวาคม 2565 ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี นางอมรทิพย์ ภิรมย์บูรณ์ เป็นประธานพิธีปิดการฝึกอบรมข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ หลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” ประจำปีงบประมาณ 2566 รุ่นที่ 2 ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร กำหนดจัดอบรมระหว่างวันที่ 2 – 15 ธันวาคม 2565 และระหว่างวันที่ 22 – 28 ธันวาคม 2565 (รวม 13 วัน) รูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting มีผู้ผ่านการฝึกอบรมจำนวนทั้งสิ้น 93 คน ประกอบด้วย นักวิชาการ ส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ และนักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ (จังหวัดชายแดนภาคใต้) โดยท่านประธานในพิธีได้ให้ข้อคิดแก่ผู้ผ่าน การฝึกอบรม ดังนี้
การเป็นข้าราชการที่ดี ต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจเติมเต็มบทบาทของตนเอง ทุกท่านต้องเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของตนเอง ปฏิบัติงานอยู่ ภายใต้คุณธรรมจริยธรรม ทำงานอยู่ภายใต้กฎหมายและกฎระเบียบต่าง ๆ ความรู้เป็นสิ่งที่ทุกท่านมีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่นอกเหนือจากความรู้ในตำราเรียน ทุกท่านต้องเรียนรู้ด้วยตนเอง เรียนรู้จากสิ่งรอบตัว เพื่อนร่วมงาน สำนักงาน และเกษตรกร สิ่งเหล่านี้จะทำให้ทุกท่านเกิดองค์ความรู้ นำองค์ความรู้ที่มีมาปฏิบัติงานจนชำนาญ เกิดทักษะที่ดี มีความเชี่ยวชาญและสิ่งที่สำคัญของการทำงานและเป็นข้าราชการที่ดี ต้องพยายามไขว้คว้าหาความรู้หาโอกาสในการพัฒนาตนเอง เพื่อตนเอง เพื่อเกษตรกรที่เป็นมิตรแท้อยู่คู่กับกรมส่งเสริมการเกษตร
สุดท้ายขอให้ทุกคนจดจำบรรยากาศของการอบรม เก็บไว้เป็นกำลังแรงใจในการทำงาน ยึดมั่นในจริยธรรม คุณธรรม ตั้งใจปฏิบัติงานตาม เจตนารมย์ที่จะเป็นข้าราชการที่ดี ขอบคุณวิทยากรและทีมงานผู้จัด ขอบคุณผู้เข้ารับการฝึกอบรม หวังว่าทุกท่านจะได้นำความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ปฏิบัติงานด้วยความสุข สมดังความตั้งใจ เจริญเติบโตในหน้าที่การงานต่อไป