เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 เวลา 08.30 น.รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร นายครองศักดิ์ สงรักษา เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาสรุปผลการพัฒนานักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ ประจำปี 2565 ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์

ในโอกาสนี้ท่านรองอธิบดี ได้กล่าวถึง โครงการพัฒนานักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ เป็นกระบวนการหนึ่งที่กรมส่งเสริมการเกษตรใช้พัฒนาบุคลากรการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตรนั้น ผู้ปฏิบัติงานนอกจากจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในงานที่ปฏิบัติแล้ว ต้องมีการคิด วิเคราะห์ และทำงานอย่างเป็นระบบด้วย นอกจากนั้นต้องมีการประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน  ดังนั้น นักส่งเสริมจึงต้องมีทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็น ผู้ที่ผ่านการพัฒนาต้องหมั่นศึกษา หาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ อย่าหยุดนิ่ง ปฏิบัติงานร่วมกับเกษตรกรหรือบุคคลเป้าหมายอย่างเท่าเทียมกัน จะส่งผลให้เกิดการยอมรับในตัวนักส่งเสริมและเกิดความร่วมมือในการดำเนินงานต่อไป

ในการสัมมนาครั้งนี้เป็นโอกาสให้ทุกเขตได้นำเสนอผลการเรียนรู้การฝึกอบรมที่ผ่านมา นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน ขอให้ทุกท่านได้วางแผนในเส้นทางราชการของตนเองตามหลักเกณฑ์ของกรมส่งเสริมการเกษตร เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำงาน พัฒนาตนเองเพื่อให้มีโอกาสเติบโตก้าวหน้าในสายงานอาชีพต่อไป ขอขอบคุณวิทยากร ผู้ดำเนินการจัดและขออวยพรให้การสัมมนาในครั้งนี้ดำเนินไปด้วยดี และบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ