แนะนำหนังสือใหม่ เดือนสิงหาคม 2567

อาหารทำงานอย่างไร

  • หนังสือเล่มนี้ได้เรียบเรียงเนื้อหาตั้งแต่ประวัติศาสตร์อาหารของเรามีความเป็นมาอย่างไร พื้นฐานโภชนาการร่างกายต้องการอะไร อาหารเพื่อสุขภาพคืออะไร การสร้างและบำรุงรักษาเซลล์ รสชาติของอาหาร การย่อยสารอาหารในส่วนการเก็บรักษาและการปรุงอาหาร

กล้วยไม้สกุลเดนโดรเบียม

  • กล้วยไม้สกุลเดนโดรเบียม เป็นกล้วยไม้ที่นักวิจัยจำนวนมากให้ความสนใจ รวมทั้งผู้เขียนเอง ด้วยเล็งเห็นว่าประเทศไทยมีกล้วยไม้สกุลเดนโดรเบียม จำนวนมากกว่า 150 ชนิด

ทุเรียนถิ่นใหม่ 5 ภาค

  • หนังสือเล่มนี้เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจไว้พิจารณาเปรียบเทียบพื้นที่ของตนเองว่าเหมาะสมสำหรับการปลูกทุเรียนหรือไม่ หรือปลูกแล้วควรปรับเปลี่ยนประยุกต์อย่างไรเพื่อให้ทุเรียนมีคุณภาพ

รวมพันธุ์ไม้ต้นในสวน

  • หนังสือรวมพันธุ์ไม้ต้นในสวนเล่มนี้ เป็นอีกเล่มหนึ่งในชุด Plant Library รวบรวมไม้ต้นน่าปลูกไว้มากกว่า 200 ชนิด ทั้งชนิดเก่าและชนิดใหม่ที่เป็นที่นิยม

ปุ๋ยหมัก

  • หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปศึกษาประโยชน์ของการทำปุ๋ยหมักด้วยตนเองเป็นอย่างไร ต่อมาคุณจะได้เรียนรู้วิธีเลือกถังปุ๋ยหมักที่เหมาะสมกับสวนคุณ หรือปฏิบัติตามแนวทางในการทำถังปุ๋ยหมักด้วยตัวเองตามขั้นตอน เมื่อปุ๋ยหมักแบบทำเองของคุณพร้อมใช้งานแล้ว คุณสามารถนำไปใช้เพาะปลูกพืชพรรณชนิดต่าง ๆ ในสวนของคุณได้

สามารถเข้ามารับบริการการอ่านได้ที่ ห้องสมุดกรมส่งเสริมการเกษตร อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ ชั้น 5 (ห้องสมุดกรมส่งเสริมการเกษตร)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : โทรศัพท์ 0-2579-2594 โทรสาร 0-2579-5517

http://library.doae.go.th