เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567  นายรพีทัศน์  อุ่นจิตตพันธ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานพิธีเปิด
การฝึกอบรมหลักสูตร “ การเป็นข้าราชการที่ดี” ประจำงบประมาณ 2567 รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 9 – 14 มิถุนายน 2567 (จำนวน 6 วัน รูปแบบ Onsite ) ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดระยอง โดยมีนางอุบล มากอง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 จ.ระยอง และคณะ เข้าร่วมในพิธีเปิด

         นางอมรทิพย์ ภิรมย์บูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์โครงการ เพื่อให้ข้าราชการพลเรือนสามัญที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหนาที่ราชการได้รับการปลูกฝังปรัชญาการเป็นข้าราชการที่ดี เสริมสร้างสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงานราชการ เสริมสร้างการทำงานเป็นทีม และพัฒนาเครือข่ายในการทำงาน  บุคคลเป้าหมาย ประกอบด้วย นักทรัพยากรบุคคลปฏิบัติการ จำนวน 2 คน นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ จำนวน 3 คน นักวิชาการพัสดุปฏิบัติการ จำนวน 1คน นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ จำนวน 1 คน นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ จำนวน 43  คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 50 คน

       รองอธิบดี ได้ให้เกียรติบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ต้นกล้าข้าราชการ เบิกบาน งานดี” และ “คุณลักษณะข้าราชการยุคใหม่และการให้บริการประชาชน” โดยให้ข้าราชการยุคใหม่มีหลักในการปฏิบัติงาน แบบ I AM READY  คือ I = Integrity  ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ภาคภูมิใจในเกียรติของการเป็นข้าราชการที่รับใช้ประชาชน Activeness  ทำงานแบบ Active ทำงานเชิงรุก Morality มีศีลธรรม คุณธรรม  Relevancy รู้ทันโลก ปรับตัวต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลง  Efficiency มุ่งเน้นประสิทธิภาพ และประสิทธิผล  Accountability มีความรับผิดชอบในหน้าที่ รับผิดชอบต่อสังคม Democracy ทำงานอย่างมีส่วนร่วม มีความโปร่งใส เป็นประชาธิปไตย Yield มีผลงาน เป็นไปตามวัตถุประสงค์ เป้าหมายที่ตั้งไว้  

        และสุดท้ายขอให้ทุกคนยึดมั่นในแนวทางการทำงาน ตามวิสัยทัศน์ เป้าหมาย และค่านิยมขององค์กร พร้อมกับการเป็นข้าราชการยุคใหม่ที่สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการทำงานและเพื่อประโยชน์ต่อเกษตรกรต่อไป   การฝึกอบรมนี้เป็นโอกาสที่ดีในการทำความรู้จักกัน พัฒนาเครือข่ายสู่การปฏิบัติงาน ขอให้การฝึกอบรมครั้งนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้