เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. นางศิริวรรณ หวังดี ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร ให้เกียรติเปิดการฝึกอบรมและบรรยายพิเศษ หลักสูตร การพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่เพื่อการเป็นพี่เลี้ยงที่ดี (To be DOAE Good Mentor) รุ่นที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 6 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรม เอบีน่า เฮ้าส์ กรุงเทพมหานคร โดยมีบุคคลเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตร สังกัดสำนักงานเกษตรพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 1 – 6 ศูนย์ปฏิบัติการฯ ศูนย์ขยายพันธุ์พืช สำนักงานเกษตรจังหวัด รวมทั้งสิ้น 200 คน การฝึกอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้และเข้าใจบทบาทของการเป็นพี่เลี้ยง สามารถเลือกใช้เทคนิควิธีการเป็นพี่เลี้ยงได้อย่างเหมาะสม มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด/หลักการ ในการจัดทำระบบดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ (DOAE Onboarding Program) และเพิ่มพูนทักษะที่จำเป็นให้กับพี่เลี้ยง เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โอกาสนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรได้พบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดกับผู้เข้ารับการอบรมว่าพวกเราทุกคนเป็นผู้ที่ได้รับโอกาส ได้รับการคัดเลือกจากหน่วยงาน ต้องมีความภาคภูมิใจในบทบาทหน้าที่อีกหนึ่งบทบาท การเป็นพี่เลี้ยงเปรียบเสมือนจิตวิทยาที่จะทำให้ข้าราชการใหม่มีความอบอุ่น ให้กำลังใจ ทำให้มีความสุขในการทำงาน อีกทั้งยังเน้นย้ำให้พี่เลี้ยงทุกท่านมีความรักในองค์กร รู้จักบทบาทของกรมส่งเสริมการเกษตรเพื่อที่จะเป็นตัวกลางในการถ่ายทอดไปยังข้าราชการใหม่

สุดท้ายนี้ ขอยินดีต้อนรับพี่เลี้ยงทุกท่านเข้าสู่การฝึกอบรมฯ ขอให้มีความสุข ได้รับสาระความรู้ดี ๆ ทำหน้าที่อย่างสนุกสนานในการส่งเสริมการเกษตรและคอยดูแลข้าราชการใหม่อย่างมีความสุขต่อไป