เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 นายพีรพันธ์ คอทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ให้เกียรติบรรยายพิเศษหัวข้อ Professional Leadership Role Model และเป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตร การพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพหัวหน้างาน ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร 

ผู้ผ่านการฝึกอบรม ประกอบด้วยข้าราชการกรมส่งเสริมการเกษตรระดับหัวหน้างาน จากส่วนกลาง สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร สำนักงานเกษตรพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำนักงานเกษตรจังหวัด สำนักงานเกษตรอำเภอ และศูนย์ปฏิบัติการ รวมทั้งสิ้นจำนวน 120 คน

     ท่านอธิบดีกล่าวให้ข้อคิดกับข้าราชการระดับหัวหน้างานว่าต้องรู้จักบริหารความเสี่ยงที่องค์กรมีอยู่ สนับสนุนบรรยากาศที่ดีในการทำงาน ไม่ให้เกิด Toxic Workplace และในส่วนของการเป็นหัวหน้างานที่ดีและมีประสิทธิภาพ โดยหัวหน้างานต้องประเมินว่าในแต่ละปีงบประมาณท่านมีความสำเร็จในการทำงานอย่างไรบ้าง หากท่านเข้าใจ ศึกษา พิจารณาเป้าหมายแล้ว ขอให้ท่านได้มีการถ่ายทอดแผน/เป้าหมายไปยังองค์กรด้วยในฐานะที่ท่านเป็นหัวหน้างาน ต้องมีการประเมินสมรรถนะ การสั่งสมองค์ความรู้ การทำงานเป็นทีม มีคุณธรรมจริยธรรม ความเข้าใจองค์กร เมื่อทุกท่านอบรมแล้วต้องนำไปใช้เพื่อเผชิญกับสถานการณ์ในทุกมิติและสั่งสมองค์ความรู้เพื่อพัฒนาและปรับตัวต่อไป