สำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี โดยกลุ่มฝึกอบรม และกลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีการฝึกอบรม ดำเนินการจัดสัมมนาสรุปผลการดำเนินงานระบบดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ (DOAE Onboarding Program) ระหว่างวันที่ 6 – 7 กันยายน 2566 ณ ห้องประชุม 7 ชั้น 5 อาคาร 1
กรมส่งเสริมการเกษตร บุคคลเป้าหมายประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตร สังกัดส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ผู้ปฏิบัติหน้าที่พี่เลี้ยงและผู้สอนงาน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้นจำนวน 50 คน โดยเป็นกิจกรรมสุดท้าย ภายใต้โครงการดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ โดยใช้ระบบพี่เลี้ยง
และผู้สอนงาน (DOAE Onboarding Program) จากทั้งหมด 7 กิจกรรม ประกอบด้วย

1. การสัมมนาเชิงปฏิบัติการการจัดทำแนวทางดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่

2. การฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่เพื่อการเป็นพี่เลี้ยงที่ดี (To be DOAE Good Mentor) ครั้งที่ 1

3. การฝึกอบรมหลักสูตรกลยุทธ์การเป็นผู้สอนงานนักส่งเสริมการเกษตรที่ดี (To be DOAE Good Coach)

4. ระบบดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ (DOAE Onboarding Program)

5. ติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน ระบบดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ (DOAE Onboarding Program)

6. การฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่เพื่อการเป็นพี่เลี้ยงที่ดี (To be DOAE Good Mentor) ครั้งที่ 2

และ 7. การสัมมนาสรุปผลการดำเนินงานระบบดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ (DOAE Onboarding Program)

การสัมมนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้นำเสนอและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการดำเนินงานระบบดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ (DOAE Onboarding Program) และพัฒนาแนวทางการดำเนินงานของระบบดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ (DOAE Onboarding Program) ในปีถัดไป

ในวันที่ 6 กันยายน 2566 นายครองศักดิ์ สงรักษา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ด้านถ่ายทอดเทคโนโลยี ได้ให้เกียรติพบปะพูดคุยกับผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ โดยท่านได้กล่าวถึง Keyword ที่สำคัญที่เคยให้ไว้กับ Mentor ทุกคนในการปฏิบัติหน้าที่ว่า “Mentor Is All Time” นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงความสำคัญของการดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ ด้วยระบบ DOAE Onboarding Program ว่าเป็นโครงการที่ควรขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ข้าราชการบรรจุใหม่สามารถปรับตัวต่อสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ในสถานที่ทำงาน รวมถึงวัฒนธรรมองค์กร ทำอย่างไรให้ข้าราชการบรรจุใหม่ตั้งตัวได้โดยเร็วที่สุด
โดยโครงการนี้จะมีส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของข้าราชการและสร้างความผาสุกให้เกิดขึ้นใน
กรมส่งเสริมการเกษตรต่อไปในอนาคต