พิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับกลาง (นสก.) ประจำปี 2566 รุ่นที่ 22

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรม หลักสูตร นักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับกลาง (นสก.)  ประจำปี 2566 รุ่นที่ 21  โดยการฝึกอบรมแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ดังนี้

             ช่วงที่ 1 อบรมออนไลน์ (Online Training) ระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2566 (23 วัน) ณ ห้องถ่ายทอดออนไลน์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมการเกษตร เบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร

              ช่วงที่ 2 อบรมร่วมกัน (Classroom Training) ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน – 15 มิถุนายน 2566 (4 วัน) ณ โรงแรมทีเคพาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร และศึกษาดูงาน ณ พื้นที่จังหวัดในจังหวัดราชบุรีและจังหวัดสมุทรสาคร

            บุคคลเป้าหมายประกอบด้วย ข้าราชการตำแหน่งประเภทวิชาการระดับชำนาญการพิเศษ ระดับชำนาญการ ที่ผ่านการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการเกษตร จำนวน 94 คน ผลลัพธ์ที่คาดหวัง คือผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความพร้อมในการก้าวสู่การเป็นนักบริหารส่งเสริมการเกษตร ทั้งในด้านความคิด พฤติกรรม ยึดมั่นในคุณธรรมและจริยธรรม สามารถบูรณาการการทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับประสบการณ์เพื่อเป็นแนวทางการนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตลอดจนมีการสร้างเครือข่ายการปฏิบัติงานในพื้นที่ สามารถถ่ายทอดนโยบายของรัฐไปสู่การปฏิบัติ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในทิศทางการดำเนินงานร่วมกันได้ ทั้งนี้  ท่านอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้กล่าวแสดงความยินดี และได้ให้ข้อคิดแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ดังนี้

– บุคลากรกรมส่งเสริมการเกษตรที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับการฝึกอบรมในหลักสูตรนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาความรู้ ทักษะ และเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่ตําแหน่งที่สูงขึ้น เมื่อเข้ารับการฝึกอบรมครบถ้วนตามหลักสูตรแล้ว ทุกท่านจะมีคุณสมบัติของการเป็นนักบริหารส่งเสริมการเกษตร ระดับกลาง เป็นแบบอย่างที่ดีได้ ทั้งในเรื่องของการบริหารงาน บริหารคน การเป็นผู้นำที่ดีให้กับทีมงาน และมีบทบาทหน้าที่สำคัญในการเป็นผู้รับข้อมูลจากผู้บริหารระดับสูง และถ่ายทอดข้อมูลดังกล่าวไปยังผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านเพื่อขับเคลื่อนงานของกรมส่งเสริมการเกษตรต่อไป

– ขอให้ทุกท่านตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์จากวิทยากรให้มากที่สุด และมุ่งหวังให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่านเกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และสร้างเครือข่ายกับผู้เข้ารับการฝึกอบรมด้วยกัน เนื่องจากการสร้างเครือข่ายจะสามารถช่วยให้การปฏิบัติงานของท่านเป็นไปด้วยความราบรื่น