วันที่ 22 มีนาคม 2566 นายครองศักดิ์ สงรักษา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ด้านถ่ายทอดเทคโนโลยี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร กลยุทธ์การเป็นผู้สอนงานนักส่งเสริมการเกษตรที่ดี (To be DOAE Good Coach) ณ โรงแรมทีเคพาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร ดำเนินการจัดระหว่างวันที่ 21 – 24 มีนาคม 2566 โดยสำนักพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี กลุ่มฝึกอบรม และกลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีการฝึกอบรม บุคคลเป้าหมายประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตร ระดับผู้อำนวยการกลุ่ม/ หัวหน้ากลุ่ม/ เกษตรอำเภอ สังกัดสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 1 – 6 สำนักงานเกษตรจังหวัด สำนักงานเกษตรอำเภอ รวมทั้งสิ้นจำนวน 83 คน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สาม ภายใต้โครงการดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ โดยใช้ระบบพี่เลี้ยงและผู้สอนงาน (DOAE Onboarding Program) มีทั้งหมด 7 กิจกรรม

การฝึกอบรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้และเข้าใจบทบาทของการเป็นโค้ชที่ดี (Coach) สามารถเลือกใช้เทคนิควิธีการโค้ชได้อย่างเหมาะสม มีทัศนคติที่ดีต่อการเป็นโค้ช มีความรู้ความเข้าใจแนวคิด/หลักการ ในการจัดทำระบบดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ (DOAE Onboarding Program)

ในการนี้ ประธานในพิธีได้ให้ความสำคัญกับ DOAE Onboarding Program ซึ่งเป็นกระบวนการในการดูแลและพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ และให้ความสำคัญกับบทบาทหน้าที่ของโค้ช โดยให้ข้อคิดว่า โค้ชต้องเป็นผู้ให้ รู้อย่างเดียวไม่ได้ และต้องเข้าใจหน้าที่บทบาทของพี่เลี้ยงด้วย เพื่อจะได้ร่วมเดินบนเส้นทางของ DOAE Onboarding Program ได้อย่างชัดเจนร่วมกันมากขึ้น