ห้องสมุดกรมส่งเสริมการเกษตร “แนะนำหนังสือใหม่ เดือนกันยายน 2567”

เกษตรกรรมในสยาม บทวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์เศรษฐกิจของราชอาณาจักรสยามงานอย่างไร

  • หนังสือเล่มนี้ได้เรียบเรียงและนำเสนอข้อมูลจากมุมมองของผู้เขียนโดยอาศัยการอ้างอิงข้อมูลชั้นปฐมภูมิ ที่ส่งตรงมาจากกระทรวงเกษตราธิการแห่งราชอาณาจักรสยาม

(ต่อต้าน) คอร์รัปชัน 101

  • ตำราเล่มนี้ มุ่งเน้นที่จะสร้างความรู้ ความเข้าใจเรื่องคอร์รัปชันและการต่อต้านการคอร์รัปชันอย่างเป็นวิชาการ จากการนำข้อค้นพบจากทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง รวมถึงงานวิจัยของผู้เขียนหลายชิ้น และประสบการณ์ตรงในการทำงานด้านการต่อต้านคอร์รัปชันจากทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

ทฤษฎีและเทคนิคการปรับพฤติกรรม

  • หนังสือเล่มนี้จะครอบคลุมทฤษฎีและแนวคิดหลักๆที่ใช้ในการพัฒนาเทคนิคการปรับพฤติกรรม ตลอดจนเทคนิคการปรับพฤติกรรมในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการลดความรู้สึกอย่างเป็นระบบ การฝึกการกล้าแสดงออก การจัดการเงื่อนไขผลกรรม กระบวนการเสนอตัวแบบการปรับพฤติกรรมทางปัญญา และการควบคุมตนเอง

กล้วยไม้ ORCHIDS

  • กล้วยไม้ ORCHIDS เล่มนี้ได้คัดเลือกกล้วยไม้ทั้งชนิดแท้และลูกผสมที่น่าสนใจ ทั้งที่พบเห็นได้ทั่วไปและชนิดที่หาดูได้ยากมารวมกัน โดยเริ่มจากกล้วยไม้ คืออะไร ส่วนต่าง ๆ ของกล้วยไม้ กล้วยไม้มีกี่ประเภท การปลูก ตลอดจนโรคและแมลงศัตรูพืชของกล้วยไม้ กล้วยไม้ชนิดต่าง ๆ ซึ่งมีมากกว่า 30 ชนิด

Farm House สวนเกษตรในบ้าน

  • สวนเกษตรในบ้านแล่มนี้ เหมาะกับทุกเพศทุกวัยที่สนใจวางแผนทำฟาร์มในบ้านให้จัดการได้ง่าย โดยมีนักปลูกหลากหลายอาชีพจาก 14 ฟาร์มตัวอย่าง เช่น ครูสอนโยคะ ผู้ประกาศข่าว สถาปนิก นักจัดสวน ฯลฯ หลายคนแม้เคยนับหนึ่งจากจุดเริ่มต้น แต่ ณ ปัจจุบันกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรที่สามารถสอนผู้คนได้มากมาย

สามารถเข้ามารับบริการการอ่านได้ที่ ห้องสมุดกรมส่งเสริมการเกษตร อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ ชั้น 5 (ห้องสมุดกรมส่งเสริมการเกษตร)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : โทรศัพท์ 0-2579-2594 โทรสาร 0-2579-5517 http://library.doae.go.th